Thursday, July 21, 2005

bad times, good times

With the Imago sort-of-chant-song (ahh..nakalimutan ko title!!!) playing in the background, I could not stop my other self from coming out. Slowly I begin to tap the keyboard, not to start writing our big boss’ opening remarks, but to start compiling words for my journal. I don’t know where this will go, but Im writing because I just feel like writing.

Life has been good to me as well as to people around me for the past few days. I think this is nature’s way of rewarding me after a month of worries, exhaustion and sleeplessness nights.After a month in the hospital and occasional moments of bringing paranoia to us, my Dad can now walk! Yey! My mom and us kids were like parents na nagbabantay sa bawat kilos ng kanyang anak. Every development was like a reason to celebrate…nung ndi na (sabi nga ni mommy) garfield ang eyes nya, nung mejo nagagalaw na nya left arm nya, nung mejo nakakapag close-open na sya at nung mejo nakakapaglakad na sya with some alalay. Pero ngayon, nakakapaglakad na sya talaga mag-isa sa tulong ng isang mahabang piraso ng kahoy. He looks like an ermitanyo but he definitely can walk now! Sayang nga lang yung wheelchair na binili haha

And since my parents and I are now staying at my brother’s house in Antipolo, l now have the time to bond with my sister in law and my nephew. Grabe nakakatuwa na sya at lagi syang ngumingiti pag nakikita ako. Sipsip sa tita ninang.

After a month din, nagkita-kita kaming tatlo nina Sezy Dezy at Kimtot yesterday. Grabe namiss ko bonding moments naming tatlo…endless panlalait or pag-aanalyze sa relationships ng mga tao sa Starbucks, congee sa chowking, kain sa KFC, at wala lang. Hoy , may utang pa kayong lunch/dinner/gimik sa min ni Lala ha.

And after centuries of waiting, na-upgrade na PC ko. XP na sya! Ngayon, ndi na nya klangan ng installer para makapagbasa ng flash disk at salamat, ndi na masyadong sasakit ang ulo ko sa paglalagay ng animation sa mga presentations ko.

Hoys is leaving for Singapore next week. After years of trying for different universities abroad, she has been awarded with a scholarship by the National University of Singapore. Kudos to you Hoys and good luck!!! Dapat magtop ka sa class ha. Tsaka pag nag-Singapore kami, dapat sagot mo in-country expenses namin. Hehe

Zina has a new phone. Ganda! Grabe, kami na lang ni Ava ang ndi nag-a-upgrade. Now you can answer your Jimimimi’s call in an instant. Ndi mo na kailangang maghalungkat sa bag mo para maghanap ng mouthpiece.

After three years of not looking at any socio book or readings, nabasa ko na naman ang isa sa mga words na lagi kong nababasa sa mga readings at naririning kay sarah raymundo: panopticon. Haha grabe, ang bobo ko na. Kung dati feeling ko ang dami kong alam at ang aking bokabularyo ay napupuno ng mga salita at konseptong mejo intellectual, ngayon puro acronym at abbreviation na lang ang laman nya. haha thanks to cris. buti na lang may blog. naalala ko tuloy 142(or 140?) class ko kay raymundo.

I love life. Will i love life more kaya if i have a lovelife? haha nevertheless,i love life and the pains and joys that goes with it

No comments: