Monday, May 14, 2007

boredom

boring din pala pag walang ginagawa. =)

this is my realization after having 2 whole days of well...idle time.
i used to love these moments. but now, man, its tiring! nakakapagod matulog! nakakabore kumain ng kumain! nakakabobo manood ng tv maghapon! (syempre pagkatapos bumoto)nababato na ako!

----------------------

excited na ako sa pagdating ng martes. im looking forward to having my nose and ears bleed. at least, even for just a week, my dream of getting a feel of how it is to be an atenean will be realized. syet, ang babaw ko! haha hmmm....tingnan nga natin.

---------------------

yey! estudyante na ulit ako! im going back to up this june. this time, seryosohang pag-aaral na ito. sayang naman ang tuition pag bumagsak or nag-drop ako. oble, namiss kita! namiss ko ang kasimplehan ng buhay up. namiss ko ang kayabangan ng mga tao dun. pero ang pinaka-namiss ko, ang pag-iisip ng mga taong nangangarap baguhin ang mundo.

after the exam, of course, i prayed that id be accepted. sayang naman ang 300 kung hindi ako pumasa no. at syempre, nakakahiya din haha

i was asking myself why i would still want to go back to up. bakit ko gugustuhing bumalik sa unibersidad na may bulok na facilities? pwede naman akong maglasalle lalo na at P100 lang naman ang pagitan ng tuition per unit. pwede din naman akong mag-ateneo kung magtitipid lang ako. (thinks: pwede din kaya akong mag-aral abroad?)

aside from the yabang reasons, i realized that what i like most about up is the kind of thinking it instills in its students. kaya ang rason ko kung bakit gusto kong bumalik sa up? gusto kong magrecharge! gusto kong ibalik ang idealism na unti unti nang nawawala sa akin! sure this may not help me climb the corporate ladder fast but this is the thing that will drive me to do better. so sana, marecharge ako =)

No comments: