Wednesday, July 04, 2007

tinedyer

may crush ako ngayon. noong lunes, nakasabay ko sya sa fx at magkatabi kami sa likod. kaya lang, ginawa nya akong tigapaypay. hmpf! kakainis kasi si mamang drayber, hindi inaayos ang sasakyan kaya ayan tuloy, ang hina ng aircon sa likod. magmula yata cubao hanggang makati, hindi ako tumigil sa kakapaypag.

anyway, mabalik tayo kay crush. hindi sya gwapo. hindi ka magsesecond look dahil sa mukha nya kundi dahil sa get-up nya. laging naka-jeans at naka-rubber shoes. hindi sneakers ha, yung rubber shoes na mukhang pangbadminton. tapos madalas na naka-batik na shirt at naka-backpack. tapos naka-earphones. ironically, ayoko kay jake cuenca pero narealize ko kamukha pala nya. argh!

una ko syang napansin nung makatabi ko sya sa sasakyan. pagkatapos yun noon ng UAAP championship between ateneo at ust. may hawak kasi syang inquirer na nakabandera sa sports section ang pagkapanalo ng ust. sabi ko sa isip ko, uy nagbabasa sya ng dyaryo. medyo maayos ang suot nya noon, jeans at shirt na may collar. tapos napansin ko ang buhok nya, buhok beatles. sabi ko, hmmm kakaiba. kasi sa pila, ang mga lalaki, nakaMakati get-up: plantsadong pantalon, plantsadong long sleeves at makintab na leather shoes. eh syempre ako, i have an eye for people who dare to be different.

tapos ayon, lagi ko syang nakakasabay sa pila pag medyo late na ako. pero lately, maaga na ako pumapasok kaya hindi ko na sya nakikita. kaya natuwa ako noong lunes. hindi ko nga napansin na nasa likod ko pala sya. nakita ko na lang sya noong pasakay na ako at sya ang kasunod ko. hay, kilig! gusto ko tuloy kumanta ng...

love, love, love
there's nothing you cant do that cant be done
nothing you cant sing that cant be sung
nothing that you cant say but you cant learn how to play the game
its easy........

all you need is love
all you need is love

No comments: